HOTLINE : 1900 6446

Hỗ trợ khách hàng
1
Tôi quên mật khẩu giao dịch chứng khoán trực tuyến thì phải làm thế nào?

Trong trường hợp quên mật khẩu đăng nhập vào tài khoản giao dịch chứng khoán, Quý khách có thể thực hiện theo các cách sau để được tiếp tục giao dịch:

- Trường hợp 1: Quý khách còn ghi nhớ thông tin Số tài khoản và địa chỉ email đăng ký của Tài khoản Chứng khoán vui lòng nhấn vào nút “Quên mật khẩu” trên trang Giao dịch trực tuyến - Eztrade.

Sau đó, Quý khách điền các thông tin cá nhân: Số tài khoản, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân, đăng ký kinh doanh... vào ô trống tương ứng. Mật khẩu sẽ được gửi vào email Quý khách đã đăng ký tại FPTS

- Trường hợp 2Quý khách không ghi nhớ các thông tin tài khoản, vui lòng liên hệ Phòng Dịch vụ Khách hàng để được hỗ trợ.                                           

2
Trong trường hợp website xem bị lỗi, hiển thị không đúng hoặc hiển thị thông tin cũ, thì phải làm như thế nào?

Trong trường hợp Website Quý khách xem bị lỗi, hiển thị không đúng hoặc hiển thị thông tin cũ, Quý khách vui lòng thử khắc phục bằng cách xóa bộ nhớ Cache của trình duyệt theo các bước như sau: (FPTS khuyến nghị khách hàng sử dụng trình duyệt Google Chrome để hạn chế những lỗi có thể gặp phải).

Lưu ý: Thời gian xóa bộ nhớ Cache có thể kéo dài đến vài phút tùy theo lượng dữ liệu cần xóa.

Bước 1: Quý khách nhấn tổ hợp phím Ctrl+Shift+Del để xuất hiện hộp thoại

Bước 2: Tích chọn các loại thông tin mà Quý khách muốn xóa. Cuối cùng, Quý khách nhấn vào nút “Xóa dữ liệu” để thực hiện

Sau khi thực hiện thao tác trên, Quý khách vui lòng thoát tài khoản và đăng nhập lại tài khoản hoặc nhấn phím chức năng F5 trên bàn phím để tải lại.

Trong trường hợp vẫn chưa khắc phục được lỗi, Quý khách vui lòng liên hệ Phòng dịch vụ Khách hàng để được hỗ trợ.

3
Tôi muốn chuyển tiền trực tuyến từ tài khoản GDCK của tôi sang Tài khoản ngân hàng của người khác hoặc để thanh toán các dịch vụ thì phải làm như thế nào?

Để thực hiện được nhu cầu trên, Quý khách vui lòng sử dụng Thiết bị xác thực người dùng - Token Card để kích hoạt tính năng: Chuyển tiền không hạn chế người thụ hưởng.

Theo đó, Quý khách có thể chuyển tiền từ tài khoản chứng khoán cá nhân đến tài khoản ngân hàng của người khác hoặc sử dụng để thanh toán hóa đơn điện, nước,…

Quý khách vui lòng đến trực tiếp Trụ sở/Chi nhánh/Phòng giao dịch để mua thiết bị Token Card.  

4
Tôi nộp tiền vào tài khoản chứng khoán nhưng ghi sai/thiếu nội dung, tôi phải làm gì?

1. Trường hợp ghi sai hoặc thiếu 1 trong 2 nội dung nộp/chuyển tiền: Số tài khoản giao dịch chứng khoán hoặc Họ tên chủ tài khoản, Quý khách vui lòng thực hiện tra soát giao dịch theo hướng dẫn tại đây

2.Trường hợp ghi thiếu hoặc sai cả 2 nội dung nộp/chuyển tiền: Số tài khoản chứng khoán và Họ tên chủ tài khoản chứng khoán, Quý khách vui lòng thực hiện tra soát giao dịch theo hướng dẫn tại đây

5
Tôi nộp tiền vào tài khoản chứng khoán nhưng nộp nhầm vào các tài khoản chuyên dùng khác của FPTS (TK cầm cố, TK đấu giá, TK thực hiện quyền,...) tôi phải làm gì?

Trường hợp Quý khách cần nộp tiền vào tài khoản môi giới để thực hiện giao dịch chứng khoán nhưng lại nộp nhầm vào các tài khoản chuyên dùng khác của FPTS (tài khoản thanh toán, tài khoản cầm cố, tài khoản đấu giá, tài khoản thực hiện quyền,...), Quý khách vui lòng thực hiện Tra soát giao dịch chuyển tiền theo hướng dẫn sau:

Cách 1: Tra soát trực tiếp tại trụ sở/chi nhánh FPTS

- Bước 1: Lập Yêu cầu tra soát nộp tiền theo mẫu tại đây

- Bước 2: Chuyển Yêu cầu tra soát nộp tiền (bản cứng) kèm theo chứng từ nộp tiền/sao kê tài khoản ngân hàng tới bộ phận kế toán giao dịch Trụ sở chính hoặc các chi nhánh FPTS

Cách 2: Tra soát từ xa

- Bước 1: Chụp ảnh giấy nộp tiền/màn hình chuyển tiền/biên lai chuyển tiền thành công/sao kê tài khoản ngân hàng

- Bước 2: Sử dụng email đã đăng ký với FPTS gửi thư về fcs@fpts.com.vn đính kèm ảnh giấy nộp tiền/màn hình chuyển tiền/biên lai chuyển tiền thành công/sao kê tài khoản ngân hàng để đính chính thông tin tài khoản nhận tiền đúng

6
Tôi bị mất Token Card thì phải làm thế nào để tiếp tục giao dịch chứng khoán?

Trong trường hợp bị mất Thiết bị xác thực người dùng - Token Card, Quý khách vui lòng liên hệ Phòng Dịch vụ khách hàng để báo khóa Thiết bị Token Card. Nếu đủ điều kiện, FPTS sẽ cấp mật khẩu tĩnh để Quý khách tiếp tục giao dịch chứng khoán. Sau đó, Quý khách đến trực tiếp Trụ sở/Chi nhánh/Phòng Giao dịch của FPTS để mua lại Token Card mới.

* Lưu ý: FPTS chỉ bàn giao Token Card mới cho chính chủ tài khoản.

7
Làm thế nào để sử dụng dịch vụ Giao dịch Ký quỹ tại FPTS? FPTS có những hình thức Giao dịch Ký quỹ nào?

Có 2 hình thức để đăng ký sử dụng Dịch vụ Giao dịch Ký quỹ tại FPTS:  

1. Khách hàng đến trực tiếp Trụ sở/Chi nhánh/ Phòng Giao dịch của FPTS để ký Hợp đồng Giao dịch Ký quỹ

2. Khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến theo hướng dẫn tại đây, sau đó in hợp đồng, ký ghi rõ họ tên theo đúng chữ ký mẫu và gửi về Trụ sở/Chi nhánh/Phòng giao dịch của FPTS để kích hoạt dịch vụ

Giao dịch Ký quỹ là dịch vụ mà FPTS thực hiện cho nhà đầu tư vay tiền theo các quy định hiện hành về giao dịch ký quỹ của Bộ Tài chính và Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Giao dịch ký quỹ cho phép khách hàng vay tiền trên cơ sở ký quỹ (cầm cố) bằng chính chứng khoán mua và/hoặc chứng khoán hiện có trên tài khoản giao dịch thông thường.

Dịch vụ giao dịch Ký quỹ của FPTS gồm: EzMargin và EzMortgage, EzMarginPro.

EzMargin cho phép Khách hàng dùng một phần tiền sẵn có của mình (và một phần tiền sẽ vay của FPTS nếu lệnh khớp) để đặt mua chứng khoán ký quỹ.

Ví dụ: Khi có 60 triệu đồng trong tài khoản, Khách hàng có thể đặt mua giao dịch ký quỹ mã ACB với trị giá 100 triệu đồng; nếu lệnh khớp hết thì FPTS đã cho Khách hàng vay 40 triệu đồng (giả định tỷ lệ cho vay ký quỹ đối với mã ACB là 40%).

EzMortgage cho phép Khách hàng dùng chứng khoán có sẵn trong tài khoản thông thường (loại chứng khoán thuộc danh mục chứng khoán ký quỹ) để cầm cố, vay tiền.

Ví dụ: Nhà đầu tư có thể dùng 4.000 cổ phiếu HPG (không phải chứng khoán đang dùng làm tài sản đảm bảo cho khoản vay khác) trị giá 100 triệu đồng để cầm cố, được FPTS cho vay 40 triệu đồng (giả định tỷ lệ cho vay đối với mã HPG là 40%). Với 40 triệu đồng tiền vay này, Khách hàng cũng có thể dùng EzMargin mua ký quỹ chứng khoán với trị giá 66,66 triệu đồng (vay thêm 26,66 triệu đồng).

EzmarginPro là dịch vụ Giao dịch Ký quỹ mà ở đó Khách hàng được hỗ trợ tài chính trên cơ sở sức mua tính chung cho cả tài khoản. Tài sản đảm bảo cho dư nợ vay là toàn bộ tiền mặt, tiền đang về và các chứng khoán trên tài khoản của khách hàng.

 

8
Khi thực hiện các giao dịch ký quỹ thông thường (EzMargin) tại FPTS cần lưu ý những gì?

Khi giao dịch Ký quỹ tại FPTS, Khách hàng cần lưu ý các vấn đề sau:

1. Thời gian cầm cố chứng khoán, trả tiền, gia hạn hợp đồng ký quỹ

- Thời gian: 0h00 - 16h30 ngày giao dịch

2. Trả nợ tất toán ngay trong ngày

Nếu Khách hàng có ý định vừa trả nợ tất toán ngay trong ngày, vừa bán chứng khoán của hợp đồng ký quỹ nào đó, Khách hàng nên thực hiện trả tất toán trước khi đặt lệnh bán.

3. Cầm cố chứng khoán đang về

Chứng khoán mà Khách hàng vừa mua hôm qua chưa về tới tài khoản (T+1), mã này thuộc vào Danh mục ký quỹ tại FPTS thì Khách hàng có thể thực hiện cầm cố được 1 lần. Nghĩa là sau khi cầm cố xong, Khách hàng không có nhu cầu sử dụng lượng tiền đó nữa, tiến hành tất toán hợp đồng thì không thực hiện cầm cố lại được ngay, khách hàng chỉ có thể cầm cố lại chứng khoán đó khi chứng khoán đã được thanh toán về tài khoản.

4. Các mức cảnh báo, mức xử lý và trường hợp bán chứng khoán tự động để giải chấp hợp đồng giao dịch ký quỹ

- Mức cảnh báo: Khi tỷ lệ vay của mỗi khoản vay tăng thêm 10% (mười phần trăm) so với tỷ lệ vay ban đầu (tỷ lệ vay vào ngày giao dịch ký quỹ).

- Mức xử lý:Khi tỷ lệ vay của mỗi khoản vay tăng thêm 15% (mười lăm phần trăm) so với tỷ lệ vay ban đầu (tỷ lệ vay vào ngày giao dịch ký quỹ).

- Các trường hợp Hợp đồng ký quỹ bị bán tự động: Hợp đồng ký quỹ rơi vào mức xử lý 02 ngày làm việc liên tiếp mà không có phương án trả về hết mức xử lý; Hợp đồng ký quỹ quá hạn sau 02 ngày làm việc tiếp theo.

5. Phí vay EzMarginPro

- Phí vay EzMarginPro sẽ được thu vào ngày 25 hàng tháng (hoặc ngày làm việc liền kề nếu ngày 25 là ngày nghỉ/ngày lễ).

9
Tôi không thể thường xuyên theo dõi bảng giá được, FPTS có dịch vụ đặt trước lệnh mua/bán để hỗ trợ Nhà đầu tư trong việc cắt lỗ, chốt lời không?

FPTS có cung cấp tính năng “Đặt lệnh điều kiện” (EzStopLoss) để giúp Nhà đầu tư có thể đưa ra trước các điều kiện chốt lời và cắt lỗ tự động khi giá thị trường thỏa mãn điều kiện kích hoạt.

  • FPTS sẽ kích hoạt lệnh điều kiện của khách hàng khi giá thị trường (Giá khớp gần nhất hoặc Giá đóng cửa) của mã chứng khoán đó thỏa mãn mức giá điều kiện của lệnh.
  • Lệnh điều kiện có thể được kích hoạt ngay trong phiên giao dịch hoặc khi FPTS bắt đầu nhận lệnh cho ngày giao dịch (thông thường là 19h00 ngày giao dịch liền trước).
  • Lệnh chỉ có thể kích hoạt 01 (một) lần và chỉ trong thời gian 03 tháng kể từ ngày đặt lệnh.

Quý khách có thể xem hướng dẫn chi tiết về dịch vụ Đặt lệnh điều kiện (EzStopLoss) tại đây.

10
Tôi muốn ủy quyền giao dịch trên tài khoản giao dịch chứng khoán tại FPTS thì phải làm thế nào?

Theo quy định tại Thông tư số: 74/2011/TT-BTC và Công văn số 2327/UBCK-PTTT hướng dẫn thực hiện Thông tư 74/2011/TT-BTC: Việc Ủy quyền giao dịch chứng khoán từ 01/08/2011 phải được lập dưới hình thức Hợp đồng ủy quyền và được công chứng theo quy định của pháp luật.

Theo đó, Quý Khách hàng muốn thực hiện ủy quyền cho cá nhân khác thực hiện giao dịch trên tài khoản giao dịch chứng khoán của mình tại FPTS vui lòng thực hiện như sau:

- Chủ tài khoản cùng Người nhận ủy quyền mang Hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán tại FPTS (hoặc Giấy xác nhận số tài khoản giao dịch chứng khoán tại FPTS), chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân đến văn phòng công chứng thực hiện Hợp đồng ủy quyền (tham khảo mẫu Hợp đồng ủy quyền tại đây)