* Lưu ý: Trường hợp quên mật khẩu: Khách hàng có thể nhấp chuột vào Quên mật khẩu hoặc liên hệ với Phòng Dịch vụ khách hàng của FPTS theo thông tin liên hệ tại đây để phục hồi lại mật khẩu.
Khách hàng truy cập vào màn hình chính của EzTrade, nhấn vào dãy số tài khoản 058C……. (góc trên cùng bên phải bảng giá), sau đó chọn “Thay đổi mật khẩu”
Khách hàng lựa chọn loại Mật khẩu cần thay đổi, sau đó nhập mật khẩu hiện tại, mật khẩu mới và xác nhận (mật khẩu mới) rồi nhấn “Thay đổi” để hoàn tất việc thay đổi Mật khẩu.
Để thuận tiện và nhanh chóng trong quá trình giao dịch, Khách hàng có thể cài đặt Mật khẩu giao dịch một lần cho cả phiên đăng nhập. Có 02 cách cài đặt như sau:
Cách 1: Vào màn hình chính của EzTrade, Khách hàng nhấn vào dãy số tài khoản 058C……. (góc trên cùng bên phải bảng giá). Khách hàng chọn “Cài đặt mật khẩu giao dịch”
Cách 2: Khách hàng nhấn vào dòng chữ “Tại đây” (phía đưới ô Xác nhận lệnh)
Sau đó, Khách hàng tích chọn và nhập Mật khẩu giao dịch vào ô “Xác nhận thay đổi”
OTP là mật khẩu một lần được gửi qua tin nhắn SMS về điện thoại di động của khách hàng hoặc qua email. Khác với mật khẩu tĩnh (do khách hàng tự tạo ra, ít khi thay đổi), mã xác thực OTP được tạo ra ngẫu nhiên không phải từ người dùng, chỉ sử dụng được một lần trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó không còn tác dụng. OTP sẽ nâng cao tính bảo mật trong giao dịch của Khách hàng hơn so với mật khẩu tĩnh trước đây.
Hiện tại, FPTS đang áp dụng mã xác thực OTP để thay thế cho mật khẩu giao dịch là mật khẩu tĩnh với các nghiệp vụ: Mua/Bán chứng khoán và Đặt lệnh điều kiện.
Với mỗi phiên đăng nhập vào hệ thống giao dịch của FPTS, Khách hàng chỉ cần xác thực OTP một lần cho cả phiên đăng nhập và đặt lệnh (sau khi được xác thực OTP và không đăng xuất/đăng nhập lại thì không cần nhập lại OTP khi đặt lệnh nữa).
1. Đối với khách hàng sử dụng EzTrade
1.1 Cài đặt xác thực OTP
Khách hàng truy cập vào màn hình chính của EzTrade, nhấn vào dãy số tài khoản 058C……. (góc trên cùng bên phải bảng giá), sau đó chọn Thông tin chủ tài khoản/ Cài đặt OTP.
Tại đây Khách hàng chọn phương thức xác thực OTP qua điện thoại hoặc email và xác nhận thay đổi bằng Mật khẩu giao dịch tĩnh.
1.2 Xác thực trước khi đặt lệnh
Khách hàng nhấn vào biểu tượng ở góc dưới màn hình bên phải để xác thực OTP.
- Màn hình Xác thực OTP sẽ hiện lên. Khách hàng ấn nút “Nhận mã OTP” để hệ thống FPTS gửi OTP đến số điện thoại di động hoặc email mà Khách hàng đã đăng ký tại FPTS:
- Khách hàng điền mã OTP đã nhận và ấn “Xác nhận” để xác thực OTP:
Lưu ý: mã OTP sẽ được gửi về Số điện thoại di động hoặc email đã đăng ký với FPTS. Nếu Khách hàng thay đổi số điện thoại sử dụng hoặc email thì vui lòng cập nhật lại theo hướng dẫn tại đây.
1.3 Xác thực khi đặt lệnh đầu tiên
- Trong trường hợp Khách hàng chưa xác thực OTP trong phiên đăng nhập hiện tại và thực hiện đặt lệnh thì hệ thống sẽ yêu cầu cần xác thực OTP:
- Khách hàng điền mã OTP đã nhận và ấn “Gửi lệnh” để xác thực OTP đồng thời với gửi lệnh vào hệ thống của FPTS.
2. Đối với khách hàng sử dụng EzMobileTrading
2.1. Khách hàng nhấn vào biểu tượng góc trái trên cùng màn hình điện thoại, sau đó kéo thanh công cụ xuống dưới chọn Cài đặt xác thực OTP
Khách hàng chọn xác thực OTP qua điện thoại hoặc email và xác nhận thay đổi bằng Mật khẩu giao dịch tĩnh.
2.2. Xác thực trước khi đặt lệnh
- Khi Khách hàng truy cập vào phần đặt lệnh, hệ thống sẽ tự động hiển thị gợi ý xác thực OTP để Khách hàng có thể dùng cho cả phiên:
- Nếu Khách hàng muốn xác thực OTP: ấn vào nút “Lấy mã OTP” để được gửi OTP đến số điện thoại di động hoặc email mà quý khách đã đăng ký với FPTS.
- Khách hàng điền mã OTP đã nhận và ấn “Xác nhận OTP” để xác thực OTP.
Lưu ý: mã OTP sẽ được gửi về Số điện thoại di động hoặc email đã đăng ký với FPTS. Nếu Quý khách thay đổi số điện thoại hoặc email thì vui lòng cập nhật lại theo hướng dẫn tại đây.
2.2 Xác thực khi đặt lệnh đầu tiên
- Trong trường hợp Khách hàng chưa xác thực OTP trong phiên đăng nhập hiện tại và thực hiện đặt lệnh thì hệ thống sẽ yêu cầu cần xác thực OTP:
- Khách hàng điền mã OTP đã nhận và ấn “Xác nhận OTP” để xác thực OTP đồng thời với gửi lệnh vào hệ thống của FPTS.
3. Một số lưu ý
- Thời gian hiệu lực của Mã OTP là 03 phút kể từ khi gửi.
- Thời gian để gửi lại mã OTP tiếp theo là 30 giây.
- Số lần điền sai tối đa của mỗi mã OTP là 05 lần.
- Số lần gửi mã OTP tối đa khi Khách hàng nhập sai hoặc không kịp nhập mã là 05 lần.
- Sau 05 lần này, hệ thống sẽ tạm thời khóa chức năng OTP của tài khoản để đảm bảo an toàn.
- Khi chức năng OTP bị khóa, Khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Phòng Dịch vụ khách hàng của FPTS để được hỗ trợ.