HOTLINE : 1900 6446

Hỗ trợ khách hàng

Dịch vụ Tư vấn đầu tư

1
Đăng ký Chuyên viên Tư vấn

* Sau khi đã thực hiện đăng ký dịch vụ, khách hàng vào màn hình “Tìm kiếm Chuyên viên” để xem thông tin các Chuyên viên và tìm kiếm theo nhu cầu:

- Danh sách Chuyên viên Tư vấn được hiển thị ban đầu dựa theo Chi nhánh của khách hàng.

* Khách hàng có thể tìm kiếm theo từng loại Chuyên viên bằng cách chọn 1 trong 2 màn hình như sau:

- Chuyên viên Tư vấn đầu tư

- Chuyên viên Phân tích

* Tại mỗi màn hình, đều có những tiêu chí chung để khách hàng có thể tìm kiếm như sau:

- Tên Chuyên viên: được tìm kiếm theo các ký tự của tên Chuyên viên

- Số năm kinh nghiệm: Số năm kinh nghiệm của Chuyên viên Tư vấn

- Chi nhánh: Chi nhánh của Chuyên viên Tư vấn (mặc định hệ thống sẽ chọn sẵn chỉ tìm theo Chi nhánh của khách hàng).

- Với mỗi màn hình thì cũng có tiêu chí riêng để tìm kiếm:

  • Chuyên viên Tư vấn đầu tư:
    • Trường phái đầu tư: Trường phái mà Chuyên viên Tư vấn phụ trách.
  • Chuyên viên Phân tích:
    • Loại Chuyên viên: theo từng lĩnh vực mà Chuyên viên Phân tích phụ trách.

* Tại một thời điểm:

- Khách hàng chỉ được đăng ký 01 Chuyên viên Tư vấn đầu tư và/hoặc nhiều Chuyên viên phân tích.

- Khách hàng chỉ được đăng ký 01 gói phí của 01 Chuyên viên tư vấn.

* Khách hàng đăng ký Chuyên viên Tư vấn:

- Trước 15h00 ngày làm việc thì dịch vụ sẽ có hiệu lực ngay tại ngày đăng ký.

- Sau 15h00 ngày làm việc hoặc tại ngày nghỉ thì dịch vụ sẽ có hiệu lực vào ngày làm việc tiếp theo.

* Khách hàng đăng ký dịch vụ của Chuyên viên tư vấn theo một trong các gói phí đã được yết của Chuyên viên tư vấn.

* Mỗi loại phí sẽ có cách tính và thu phí khác nhau:

- Phí Tư vấn theo thời gian:

  • Gồm có 3 loại phí Ngày/Tuần/Tháng; khách hàng chỉ được chọn 01 trong 3 loại trên.
  • Phí sẽ được thu ngay tại thời điểm khách hàng đăng ký Chuyên viên tư vấn thành công.
  • Nếu khách hàng hủy dịch vụ tư vấn của Chuyên viên trong thời gian còn hiệu lực thì sẽ không được hoàn phí.

  • Lưu ý: Đối với những khách hàng đăng ký sau 15h00 thì ngày hiệu lực sẽ là ngày làm việc tiếp theo, nếu như bản ghi chưa có hiệu lực mà khách hàng hủy đăng ký thì sẽ hoàn phí cho khách hàng.

- Phí Tư vấn theo giá trị giao dịch (GTGD):

  • Phí được tính dựa vào giá trị giao dịch Chứng khoán Cơ sở của khách hàng (không tính giao dịch lô lẻ). Giá trị giao dịch Chứng khoán Phái sinh sẽ KHÔNG được tính phí tư vấn đầu tư. Phí theo GTGD sẽ được hệ thống FPTS tính để thu vào thời điểm sau khi kết thúc thời gian giao dịch tại Sở GDCK:
    • Công thức tính phí Giá trị giao dịch: Phí GTGD = Giá trị GD CKCS * Biểu phí.
  • Lưu ý: Phí TVĐT theo Giá trị giao dịch chỉ được tính và thu tại thời điểm FPTS chạy hệ thống sau khi kết thúc phiên giao dịch và sẽ không được treo tại thời điểm khớp lệnh của khách hàng. Tại thời điểm thu, nếu tài khoản của khách hàng không có đủ số dư để thu phí tư vấn thì hệ thống sẽ chưa thu số phí này. Sau đó, khi nào khách hàng có đủ tiền để thu thì FPTS sẽ thực hiện thu trên tài khoản của khách hàng.

- Phí Tư vấn theo giá trị tài sản ròng (NAV):

  • Phí được tính dựa vào Tổng giá trị tài sản ròng của cuối mỗi ngày của khách hàng. Phí NAV sẽ được tính và thu một lần vào ngày làm việc đầu tiên của tháng tiếp theo.
  • Phí NAV = Giá trị trung bình NAV của tháng * Biểu phí.

Trong đó:

Giá trị trung bình NAV của tháng = ∑ (NAV các ngày thực tế sử dụng dịch vụ)/ Tổng số ngày thực tế của tháng.

(NAV được tính NAV trên tài khoản chứng khoán cơ sở)

* Sau khi khách hàng Đăng ký/Chọn Chuyên viên tư vấn thành công: hệ thống sẽ tự động gửi email thông báo đến Chuyên viên Tư vấn tương ứng để biết.

Lưu ý: Tại thời điểm thu, nếu tài khoản của khách hàng không có đủ số dư để thu phí tư vấn thì hệ thống sẽ chưa thu số phí này. Sau đó, khi nào khách hàng có đủ tiền để thu thì FPTS sẽ thực hiện thu trên tài khoản của khách hàng.

2
Màn hình Chuyên viên của tôi

- Đây là màn hình sẽ hiển thị thông tin về Chuyên viên Tư vấn đầu tư mà Khách hàng đang sử dụng dịch vụ.

Lưu ý: Màn hình này sẽ không bao gồm các Chuyên viên Phân tích: do các chuyên viên phân tích chủ yếu được lựa chọn để hỗ trợ thông tin phân tích chuyên sâu và ngắn hạn.

- Màn hình này có các chức năng:

  • Hiển thị thông tin của Chuyên viên Tư vấn đầu tư
    • Tên
    • Điện thoại
    • Email
    • Điểm đánh giá Chuyên viên Tư vấn
  • Nút “Hủy lựa chọn”: hủy dịch vụ của Chuyên viên Tư vấn
  • Hiển thị phí tư vấn đầu tư khi khách hàng sử dụng dịch vụ của Chuyên viên
  • Danh sách báo cáo TVĐT của Chuyên viên Tư vấn
  • Tài liệu liên quan: sẽ chuyển sang màn hình “Tài liệu”
3
Hủy dịch vụ Chuyên viên Tư vấn

- Trong thời gian sử dụng dịch vụ, khách hàng có thể Hủy dịch vụ của Chuyên viên Tư vấn nếu có nhu cầu.

- Khách hàng chỉ có thể thực hiện hủy dịch vụ Chuyên viên online trên EzAdvisorSelect.

  • Lưu ý: trường hợp hủy dịch vụ Chuyên viên tư vấn tại sàn chỉ phục vụ cho mục đích đóng tài khoản.

- Khi khách hàng hủy dịch vụ trong thời gian dịch vụ còn hiệu lực thì sẽ không được hoàn lại phí Tư vấn đầu tư đã thu đối với loại phí TVĐT theo thời gian

Lưu ý: Trường hợp khách hàng đăng ký dịch vụ của Chuyên viên Tư vấn theo loại phí tính theo thời gian, thời điểm đăng ký là sau 15h00 ngày làm việc hoặc tại ngày nghỉ và sau đó khách hàng hủy dịch vụ ngay trước khi dịch vụ có hiệu lực (01h00 sáng ngày làm việc tiếp theo) thì phí đang treo sẽ được hoàn lại cho khách hàng.

Chuyên viên Tư vấn nghỉ việc

- Trường hợp Chuyên viên Tư vấn nghỉ việc mà đang có khách hàng sử dụng dịch vụ TVĐT với loại phí tính Tư vấn theo thời gian: Khách hàng sẽ được hoàn phí tương ứng với phần thời gian còn lại của dịch vụ:

  • Số tiền hoàn phí ứng với số ngày còn lại chưa sử dụng dịch vụ (từ ngày chuyên viên nghỉ việc đến ngày hết hạn dịch vụ)
  • Phí được hoàn = (Phí đã thu/Tổng số ngày của gói phí) * Số ngày còn lại.
  • Việc hoàn phí chỉ áp dụng cho loại phí Tư vấn theo thời gian, các loại phí còn lại sẽ không được hoàn (vì không thu trước nên không có gì phải hoàn).