HOTLINE : 1900 6446

Hỗ trợ khách hàng

Đăng nhập/thay đổi/cài đặt mật khẩu

1
Đăng nhập tài khoản

* Đăng nhập trên máy tính

Bước 1: Quý khách truy cập vào đường dẫn: https://eztrade.fpts.com.vn để đăng nhập vào tài khoản GDCK

Bước 2: Quý khách đăng nhập vào Tài khoản (mật khẩu đăng nhập lần đầu được FPTS gửi qua email hoặc cấp Mật khẩu trực tiếp)

Bước 3: Thay đổi Mật khẩu. Quý khách tạo mật khẩu mới để thay thế mật khẩu FPTS cấp lần đầu.

Lưu ý:

- Mật khẩu phải có ít nhất là 8 kí tự

- Mật khẩu phải đồng thời bao gồm cả Chữ hoa, Chữ thường, Số và ít nhất một ký tự đặc biệt: {`!@$%^&*()_+\-=[]{}:"\|,.<>\/?~}

- Mật khẩu mới không được giống mật khẩu hiện tại

Lưu ý: Trường hợp quên mật khẩu: Khách hàng có thể click Quên mật khẩu hoặc liên hệ với Phòng Dịch vụ khách hàng của FPTS theo Hot line 19006446 để cấp lại mật khẩu.

* Đăng nhập trên điện thoại

Bước 1: Quý khách tải ứng dụng EzMobileTrading về máy điện thoại.

- Tải ứng dụng từ Play Store (CH Play)

Lưu ý: Khách hàng không thể tải ứng dụng EzMobile Trading khi điện thoại có cài công cụ tiết kiệm dữ liệu 3G/4G - Samsung Max

Trong trường hợp chưa có Tài khoản để tải ứng dụng từ Play Store, Quý Khách hàng vui lòng xem hướng dẫn Tại đây

- Tải ứng dụng từ App Store

Trong trường hợp chưa có Tài khoản ID Apple để tải ứng dụng từ App Store, Quý Khách hàng vui lòng xem hướng dẫn Tại đây

Bước 2 : Quý khách đăng nhập vào TKGDCK và thay đổi Mật khẩu ( Mật khẩu đăng nhập lần đầu được FPTS gửi qua Email hoặc cấp Mật khẩu trực tiếp)

2
Thay đổi mật khẩu

* Thay đổi trên máy tính

- Khách hàng truy cập vào màn hình chính của EzTrade, nhấn vào dãy số tài khoản 058C…… (góc trên cùng bên phải bảng giá), sau đó chọn “Thay đổi mật khẩu

- Khách hàng  nhập mật khẩu hiện tại, mật khẩu mới và xác nhận (mật khẩu mới) rồi nhấn “Thay đổi” để hoàn tất việc thay đổi Mật khẩu.

* Thay đổi trên điện thoại

3
Cài đặt mã xác thực

* Cài đặt trên EzTrade

Đối với Khách hàng sử dụng mật khẩu SMS OTP và Email OTP, Tài khoản của Khách hàng mặc định nhập Mã xác thực một lần đầu tiên đặt lệnh cho cả phiên đăng nhập.

Quý khách có nhu cầu sử dụng phương thức nhập mã xác thực từng lần thì Khách hàng cần Đăng ký Smart OTP (kích vào link để hướng dẫn cài đặt)

Khách hàng vào màn hình chính của EzTrade, sau đó nhấn vào dãy số tài khoản 058C……. (góc trên cùng bên phải bảng giá). Khách hàng chọn “Cài đặt mã xác thực

Khách hàng tích chọn vào ô Sử dụng mã xác thực cho từng lần đặt lệnh Mua/bán, sau đó nhập mã OTP để xác thực

Để tăng tính bảo mật cho tài khoản, Quý khách có thể đăng ký sử dụng mật khẩu đăng nhập 2 lớp theo hướng dẫn sau:

Khách hàng chuyển sang Tab Đăng nhập, Chọn Đăng nhập sử dụng bảo mật 2 lớp, nhập mã OTP để xác nhận thay đổi

* Cài đặt trên EzMobileTrading

 

4
Cài đặt SMS OTP/Email OTP

OTP là mật khẩu một lần được gửi qua tin nhắn SMS về điện thoại di động của khách hàng hoặc qua email. Khác với mật khẩu tĩnh (do khách hàng tự tạo ra, ít khi thay đổi), mã xác thực OTP được tạo ra ngẫu nhiên không phải từ người dùng, chỉ sử dụng được một lần trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó không còn tác dụng. OTP sẽ nâng cao tính bảo mật trong giao dịch của Khách hàng hơn so với mật khẩu tĩnh trước đây.

Hiện tại, FPTS đang áp dụng mã xác thực OTP để thay thế cho mật khẩu giao dịch là mật khẩu tĩnh với các nghiệp vụ: Mua/Bán chứng khoán và Đặt lệnh điều kiện.

Với mỗi phiên đăng nhập vào hệ thống giao dịch của FPTS, Khách hàng chỉ cần xác thực OTP một lần cho cả phiên đăng nhập và đặt lệnh (sau khi được xác thực OTP và không đăng xuất/đăng nhập lại thì không cần nhập lại OTP khi đặt lệnh nữa).

* Đối với khách hàng sử dụng EzTrade

- Cài đặt xác thực OTP

  • Khách hàng truy cập vào màn hình chính của EzTrade, nhấn vào dãy số tài khoản 058C……. (góc trên cùng bên phải bảng giá), sau đó chọn Thông tin chủ tài khoản/ Cài đặt OTP.

  • Tại đây Khách hàng chọn phương thức xác thực OTP qua điện thoại hoặc email và xác nhận thay đổi bằng Mật khẩu giao dịch tĩnh.

- Xác thực trước khi đặt lệnh

  • Khách hàng nhấn vào biểu tượng   ở góc dưới màn hình bên phải để xác thực OTP.

  • Màn hình Xác thực OTP sẽ hiện lên. Khách hàng ấn nút “Nhận mã OTP” để hệ thống FPTS gửi OTP đến số điện thoại di động hoặc email mà Khách hàng đã đăng ký tại FPTS:

  • Khách hàng điền mã OTP đã nhận và ấn “Xác nhận” để xác thực OTP:

Lưu ý: mã OTP sẽ được gửi về Số điện thoại di động hoặc email đã đăng ký với FPTS. Nếu Khách hàng thay đổi số điện thoại sử dụng hoặc email thì vui lòng cập nhật lại theo hướng dẫn tại đây.

* Đối với khách hàng sử dụng EzMobileTrading

Lưu ý

- Thời gian hiệu lực của Mã OTP là 03 phút kể từ khi gửi.

- Thời gian để gửi lại mã OTP tiếp theo là 30 giây.

- Số lần điền sai tối đa của mỗi mã OTP là 05 lần.

- Số lần gửi mã OTP tối đa khi Khách hàng nhập sai hoặc không kịp nhập mã là 05 lần.

  • Sau 05 lần này, hệ thống sẽ tạm thời khóa chức năng OTP của tài khoản để đảm bảo an toàn.

  • Khi chức năng OTP bị khóa, Khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Phòng Dịch vụ khách hàng của FPTS để được hỗ trợ.

5
Cài đặt và sử dụng SmartOTP

Phương thức xác thực Smart OTP tại FPTS (gọi tắt là “Smart OTP”): Là phương thức xác thực trong đó mã OTP được sinh ra bởi ứng dụng EzMobileTrading được cài đặt trên thiết bị di động của Khách hàng.

Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký và sử dụng xác thực Smart OTP trên ứng dụng EzMobileTrading.

1. Đăng ký Smart OTP trên ứng dụng EzMobileTrading

1.1 Đối với tài khoản chưa từng đăng ký Smart OTP

Quý khách mở ứng dụng EzMobileTrading trên thiết bị di động, điền Số tài khoản và Mật khẩu sau đó bấm Đăng nhập.

1.2 Đối với thiết bị đã đăng ký Smart OTP cho tài khoản khác

Quý khách mở ứng dụng EzMobileTrading trên thiết bị di động, điền Số tài khoản và Mật khẩu sau đó bấm Đăng nhập.

1.3 Đối với thiết bị đã từng sử dụng Smart OTP nhưng hủy và muốn đăng ký lại

Quý khách mở ứng dụng EzMobileTrading trên thiết bị di động, điền Số tài khoản/Mật khẩu sau đó bấm Đăng nhập.

Lưu ý: Tại màn hình này, Quý khách còn có thể xóa bớt những tài khoản có Smart OTP hết hiệu lực bằng cách chạm vào dãy 058C…Họ và tên và nhấn Xóa.

1.4 Đăng ký Smart OTP trên thiết bị khác với thiết bị đang sử dụng Smart OTP

Lưu ý: Quý khách chỉ được đăng ký sử dụng Smart OTP trên 1 thiết bị, do đó sau khi thao tác thành công, tiện ích Smart OTP ở thiết bị cũ sẽ bị hết hiệu lực.

2. Hướng dẫn sử dụng Smart OTP trên phân hệ EzMobileTrading, EzTrade, EzMobileFutures

2.1 Sử dụng Smart OTP trên thiết bị đã đăng ký Smart OTP

Tương tự khi đặt lệnh, khi Quý khách thực hiện các thao tác khác như Thay đổi TT cá nhân, Đăng ký dịch vụ… Quý khách chỉ cần làm theo hướng dẫn “ Vui lòng click Nhận OTP” sau đó nhập mã PIN, Hệ thống sẽ tự đồng điền mã OTP được lấy từ Smart OTP.

2.2 Sử dụng Smart OTP khi giao dịch trên trình duyệt Web hoặc thiết bị không cài Smart OTP

2.3 Sử dụng Smart OTP khi giao dịch Chứng khoán phái sinh EzMobileFutures

- Trường hợp Quý khách giao dịch phái sinh tại ứng dụng EzMobileFutures trên thiết bị không đăng ký Smart OTP (ở ứng dụng EzMobileTrading), Quý khách sẽ tự lấy mã Smart OTP trên thiết bị đã đăng ký Smart OTP như hướng dẫn ở Mục 2.2.

- Trường hợp Quý khách giao dịch phái sinh tại ứng dụng EzMobileFutures trên thiết bị đã đăng ký Smart OTP (ở ứng dụng EzMobileTrading), Quý khách làm theo các bước sau:

6
Hướng dẫn thay đổi Phương thức xác thực OTP/mã pin/lưu ý

1. Hướng dẫn thay đổi Phương thức xác thực OTP

Quý khách truy cập màn hình Quản lý OTP trên để thực hiện thay đổi phương thức xác thực OTP sang Email hoặc SMS OTP.

* Thao tác trên EzTrade

* Thao tác trên EzMobileTrading

2. Hướng dẫn đổi mã PIN

3. Một số lưu ý

- Khi Khách hàng thực hiện giao dịch tại EzTrade thì lấy mã Smart OTP ở bên ngoài màn hình đăng nhập EzMobileTrading (Mục 2.2 - Cài đặt và sử dụng SmartOTP), không nên đăng nhập vào tài khoản để tránh tự động Log out khỏi EzTrade vì Quý khách chỉ có thể đăng nhập trên một thiết bị trong cùng một thời điểm.

- Thời gian hiệu lực của Mã OTP là 60 giây kể từ khi mã OTP được tạo ra trong một phiên đăng nhập

- Thời gian để xuất hiện mã OTP tiếp theo là 30 giây.

- Nếu nhập sai mã OTP/ mã PIN 05 lần liên tiếp, Quý khách vui lòng đợi hết 30 giây để chức năng xác thực OTP/PIN có hiệu lực trở lại.

- Chức năng Lưu mã PIN Smart OTP chỉ hiệu lực trong phiên đăng nhập.

- Trường hợp Quý khách đang sử dụng Smart OTP nhưng muốn gỡ app EzMobileTrading đi cài lại, vui lòng chuyển hình thức xác thực thành SMS OTP/Email OTP để tránh gián đoạn giao dịch và thực hiện đăng ký lại Smart OTP sau.

- Trường hợp Quý khách mất điện thoại hoặc quên mã PIN..., vui lòng liên hệ ngay với Phòng Dịch vụ Khách hàng của FPTS theo số điện thoại: 19006446, số máy lẻ: 1 để được hỗ trợ.